กลายเป็นประเด็นร้อนแรงของช่วงข้ามคืน หลังจากมีมนุษย์ลุงท่านหนึ่งที่โวยและเหวี่ยงใส่พนักงานต้อนรับสายการบิน Lowcost หลังจากนำกระเป๋าสัมภาระขึ้นมาเกิน 7 กิโลกรัม ซึ่งเกินเงื่อนไขที่สายการบินกำหนด

aisasia

สำหรับเที่ยวบินปัญหาเกิดขึ้นจากผู้โดยสารท่านหนึ่ง เดินทางด้วยสายการบินแอร์เอเชีย เที่ยวบินที่ FD3187 จากนครฯสู่ดอนเมือง โดยมี “กระเป๋าสัมภาระ” ที่ติดตัวมาด้วย โดยเจ้าตัวอ้างว่าไฟท์ที่บินมาก็หิ้วขึ้นเครื่องมาด้วย โดยทางเจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้เอาขึ้นในไฟท์กลับ โดยให้ทำการโหลดลงท้องเครื่อง มีค่าบริการ 900 บาท จนเกิดการมีปากเสียงกันตามคลิป จนกลายเป็นเรื่องที่ถูกแชร์ต่อไปทั่ว โดยไฟท์ล่าช้าไปหลายสิบนาที ขณะที่ผู้โดยสารต้นเรื่องก็ได้กลับในไฟท์ต่อมา โดยทิ้งกระเป๋าไว้ไม่นำขึ้นเครื่อง

http://www.youtube.com/watch?v=d1rX76MMFhw

aisasia2

ความมีอยู่ว่า ผู้โดยสารท่านหนึ่ง จะเดินทางจากนครฯ ด้วยเที่ยวบินของ แอร์เอเชีย เที่ยวบินที่ FD3187 จากนครฯสู่ดอนเมือง ผู้โดยสารท่านดังกล่าว ได้มีกระเป๋าสัมภาระ ติดตัวมา ซึ่งกระเป๋าดังกล่าว ผู้โดยสารได้แจ้งว่า ได้นำมาขึ้นเครื่อง ตอนมาจากกรุงเทพฯเมื่อวันที่ 16 ตค 57 ซึ่งสามารถถือขึ้นเครื่องได้ วันที่ จะกับ คือ วันที่ 19 ตค เจ้าหน้าที่แอร์เอเชียกับ บอกว่าไม่สามารถนำขึ้นเครื่องได้ เนื่องจากไฟท์นี้ผู้โดยสารเต็ม แต่ถ้าอยากจะเอาขึ้นตั้งเสียเงิน 900 บาท เพื่อโหลดลงใต้ท้องเครื่อง ซึ่งก่อนหน้านี้ ในกระเป๋าจะมีเสื้อผ้า ผู้โดยสารคนดังกล่าวเลย เอาเสื้อผ้าออก และไม่ให้น้ำหนักเกิด ลงถ่ายอีกกระเป๋า เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าถ้าใส่ในช่องที่ให้ใส่ได้ ก็เอาขึ้นเครื่องได้ และผู้โดยสารคนดังกล่าวก็เอาไปใส่ในช่องที่แอร์เอเชียจัดไว้ให้ ปรากฎว่าใส่ลงได้ เจ้าหน้าที่เลยปล่อยใปให้ผ่านไปที่เครื่องเอกซเรย์ พอดีกระเป๋ามีของต้องห้ามคือ สเปย์ดับกลิ่นเจ้าหน้าที่เลยแนะนำให้ทิ้งไว้ ผู้โดยสารก็ยอมโดยดี และไม่มีการทักท้วงจากเจ้าหน้าที่เอกซเลย์แต่อย่างใดว่ากระเป๋า ไม่สามารถขึ้นเครื่องได้ จนถึงทางที่จะออกไปขึ้นเครื่อง เจ้าหน้าที่ ที่เก็บต้นขั้วตั๋วก็ได้เก็บตั๋วและเห็นกระเป๋าที่ผู้โดยสารคนนั้น แต่ก็ไม่มีการทักท้วงว่าไม่สามารถขึ้นเครื่องได้ จนผู้โดยสารดังกล่าว ขึ้นเครื่องและเอากระเป๋าใส่ในช่องเหนื่อศรีษะ เจ้าหน้าที่บอกว่าไม่สามารถเอาขึ้นไปได้ แต่ที่ผู้โดยสารวางลง ก็ไม่ได้เกินออกมาจากที่วางกระเป๋าแต่เจ้าหน้าที่ยืนยัน ว่าไม่ได้ และจะหนัก ผู้โดยสารคนนั้นเลยอากระเป๋าที่มีเสื้อผ้า 2-3 ตัว ออก แล้วโยนกระเป๋า ลงเครื่อง เพราะไม่อยากเสียเวลาต่อล้อต่อเถียงกับ พนักงานแอร์เอเชีย และไปนั่งที่ของตน จนผู้โดยสารครบทุกคน ใช้เวลาจนถึง 16.30 น.โดยประมาณ ซึ่งเลยเวลาเครื่องออกจจากสนามบิน และเจ้าหน้าที่ก็เปิดศึกกับผู้โดยสาร โดยมีกัปตันเปิดประตูออกมา และ มาบอกให้เชิญผู้โดยสารลงจากเครื่อง ผู้โดยสารก็ถามว่าให้ลงจากเครื่องเพราะอะไร พนักงานตอบว่า เพราะโยนกระเป๋าลงจากเครื่อง และเป็นกฎข้อบังคับการบิน แสดงว่าถ้าโยนกระเป๋าลงจากเครื่อง ก็มีความผิดถึงขั้นไล่ลงจากเครื่อง ผู้โดยสารถาม เจ้าหน้าที่บอกใช่ และเจ้าหน้าที่ก็ไปเปิดตำรามาให้ดูซึ่งเป็นภาษาอังกฤษ แล้วบอกว่า ถ้าบินไปไฟท์นี้ผู้โดยสารทุกคนอาจจะไม่ปลอดภัย ผู้โดยสารคนนั้นถึงกับงง แค่โดยกระเป๋าลง ถึงขึ้นจะสร้างอันตรายให้กับผู้โดยสารที่เหลือ ผู้โดยสารคนดังกล่าว เลยบอก ให้เรียกกัปตันที่ดูแลสายการบินนี้ออกมาให้เหตุผลหน่อยว่า แค่โยนกระเป๋าถึงขั้นไล่ลงเครื่อง และจะสร้างอันตรายให้กับผู้โดยสาร แต่พนักงานแจ้งว่า กัปตันมีหน้าที่ ขับเครื่องไม่มีสิทธิมาตอบคำถาม ผู้โดยสารเลยถามว่า แล้วทำไมถึงมาสั่งไล่ลง ทั้งที่บอกว่าให้ไล่ผู้โดยสารคนนี้ลง สักพักมีเจ้าหน้าที่ ที่อยู่ข้างล่างขึ้นมาบอกว่า โยนกระเป๋าลงไปเกือบโดนหัว ผู้โดยสารเลยอธิบายด้วยเสียงที่ดัง ว่าผมโยนไปเพื่อทิ้งกระเป๋าลงไปที่ไม่มีคนยืน แต่กลับมาบอกว่าจะโดนหัว ทั้งที่ภาพถ่ายจะเห็นว่า กระเป๋ากับเจ้าหน้าที่อยู่ห่างไกลกันมาก และมีการเถียงกันอยู่เกือบ15 นาที เจ้าหน้าที่ ก็ไม่รู้ว่าจะอ้างอะไร กับพูดออกมาว่า ถ้าโยยนลงไปโดนเครื่องยนต์ ผู้โดยสารทั้งหมดเกิดอันตรายจะทำไง แต่จากการดูจากภาพ จุดบริเวณที่โยนกระเป๋าลงไป คือตรงที่อยู่ข้างใต้หัวเครื่องซึ่งตรงนั้น ไม่มีเครื่องยนต์ จนเจ้าหน้าที่เถียงไม่ขึ้น เลยใช้วิธีเอาผู้โดยสารทุกคนมาเป็นตัวประกัน ว่า ถ้าเกิดอันตรายกับผู้โดยสาร ทั้งหมด ใครจะรับผิดชอบ และพยายามเอา รปภ เจ้าหน้าที่ มาร่วม 10 นาย มาเชิญตัว ผู้โดยสารลง ผู้โดยสารก็ไม่ยอมลง และพยามยามจะเจรจา ถามเจ้าหน้าที่ว่า ทำไมขามาถึงเอากระเป๋าขึ้นมาได้ขากลับถึงกลับถึงนำกลับไม่ได้ เจ้าหน้าที่ตอบกับผู้โดยสารว่า ไฟท์นั้นดิฉันไม่ได้ดูแล เลยไม่รู้ ผู้โดยสารก็เลยถามกลับไปว่า แล้วมาตรฐานแอร์เอเชียคืออะไร แต่เจ้าหน้าที่ไม่ฟังอ้างกฎการบิน ผู้โดยสารโห่ร้อง พยายามจะไล่ผู้โดยสารคนนั้น สักพักเวลาผ่านไปเวลาประมาณ 16.50 น. ผู้โดยสารเลยถามว่าถ้าไล่ผมลงแล้วใครจะรับผิดชอบเรื่องตั๋ว เจ้าหน้าที่ตอบว่า ไม่รับผิดชอบ เพราะคุณทำผิดกฎการบิน กลัวทำร้ายผู้โดยสาร ย้ำกับผู้โดยสารด้วยน้ำเสียงไม่เป็นมิตรว่า ไม่รับผิดชอบ ยังไงก็ไม่รับผิดชอบ เวลาประมาณ 16.55 น. ผู้โดยสารจึงโดนเจ้าหน้าที่ลากจุงลงจากเครื่อง ด้วยอาการมึนงง และ ยังคงไม่ได้คำตอบจากเจ้าหน้าที่ และเมื่อลงไปจากเครื่องแล้ว ก็มีเจ้าหน้าที่จากการท่าฯ เชิญตัวออกจากจุดจอดเครื่อง และมีเจ้าหน้าที่ ของแอร์เอเชียผู้ชายคนเดิมที่มีปัญหาเรื่องกระเป๋า เดินมาให้การตอนรับและ พาไปออกตัวใหม่ ซึ่งเป็นแอร์เอเชียเหมือนเดิม แต่เป็นไฟท์ถัดไป คือ 20.10 น. และได้เสนอว่าถ้าคุณจะเอากลับ ผมจะสว๊อบราคาให้เหลือ 300 บาท ซึ่งผู้โดยสารก็ไม่ยอมจ่าย พร้อมทิ้งกระเป๋าไว้ จากนั้น เครื่องจึงมุ่งสู่สนามบินดอนเมือง หลังเวลา 17.00 น. ทำให้การเดินทางไฟท์นี้ล่าช้า เพราะเหตุกระเป๋าเดินทาง ทำให้ผู้โดยสารเกิดความไม่พอใจอย่างมาก เพราะหลายคนต้องต่อเครื่อง

TOP ARTICLES