skip to Main Content
Menu


8 แนวคิดจุดไฟให้ลุกขึ้นมาฟิตออกกำลังกาย

%e0%b8%aa%e0%b8%b8%e0%b8%82%e0%b8%a0%e0%b8%b2%e0%b8%9e%e0%b8%aa%e0%b8%ad%e0%b8%87-recovered-10ไม่ว่าคุณจะมีหุ่นที่ดีอยู่แล้ว หุ่นขี้ก้าง หรืออ้วนกลมก็ตาม การออกกำลังกายก็ล้วนเป็นเรื่องจำเป็นทั้งสิ้น เพราะแม้คุณจะไม่ได้ปรารถนาการมีหุ่นดี ๆ แต่อย่างไรก็ดีการออกกำลังกายเป็นภูมิคุ้มกันร่างกายชั้นดีจากความป่วยไข้นานาชนิดทั้งในตอนนี้และในอนาคตด้วย แล้วคุณจะนั่งเฉย ๆ มองดูคนอื่นเค้าลุกไปฟิตกันทำไม มาเถอะค่ะ มาเริ่มต้นฟิตร่างกายกันวันนี้เลยดีกว่า

  1. ลองนึกถึงกล้ามเนื้อเต่งตึง ฟิตปั๋งที่ใครก็อยากเหลียวหลัง แม้แต่สาว ๆ ก็อยากอิงแอบไว้สิคะ แล้วคุณจะรู้สึกเซ็งกับไขมันบนเนื้อตัวตัวเองจนลุกขึ้นมาออกกำลังกายจนได้
  2. แทนที่จะไปทำกิจกรรมไร้ประโยชน์อย่างการไปปาร์ตี้เฮฮา เอาเวลามาออกกำลังกายดีกว่าเพื่อสุขภาพที่ดีขึ้น ที่คุณจะเห็นได้ในไม่กี่สัปดาห์เลย
  3. และก็อย่าหักโหมเกินไปจนบาดเจ็บและเหนื่อยหนัก เดี๋ยวจะเบื่อเสียก่อนจะฟิตนะคะ
  4. จริงจังและมีวินัยกับการออกกำลังกายนั้นเป็นสิ่งดีแน่ แต่อย่างเครียดมากเกินไป เช่น วันนี้หากคุณกำหนดว่าตัวเองต้องวิ่งให้ได้สัก 20 นาที แต่กลับกลายเป็นว่ามีคนมาใช้เทรดมิลกันจนเต็มไปหมด คุณก็ไปเล่นเครื่องอื่นแทนก็ได้เช่นกันนะ
  5. การออกกำลังกายอาศัยความต่อเนื่อง หากเป็นนิสัยที่คุณอยากปลูกฝังตัวเองใหม่ ก็จำไว้เลยว่าต้องใช้เวลาอย่างน้อย 21 วันด้วยค่ะ
  6. การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอนั้นดี แต่ในเดียวกันคุณก็ควรเปลี่ยนรูปแบบการออกกำลังกายไปได้ด้วย จะได้ไม่เบื่อ และเพื่อให้ร่างกายได้แข็งแรงพร้อมกันไปทุกส่วน
  7. ลองเป้าหมายใหม่ดู จะเป็นแรงบันดาลใจให้คุณก้าวไปถึงเป้าหมายที่ต้องการได้ ลองตั้งเป้าระยะสั้น ๆ ดู เช่น ภายใน 1 เดือนนี้จะลดน้ำหนักให้ได้ 2 กิโลกรัมเป็นต้น หากคุณทำสำเร็จ ก็จะมีกำลังใจในการออกกำลังกายต่อไปได้
  8. มองหาข้อดีของการออกกำลังกายเอาไว้ หรือหารูปภาพของไอดอลที่มีรูปร่างแบบที่คุณต้องการมาติดไว้ในที่ ๆ คุณเห็นบ่อย ๆ จะตั้งเป็นวอลล์เปเปอร์หน้าคอม หรือเป็นวอลล์เปเปอร์หน้าแทปเลตหรือสมาร์ทโฟนก็ได้ทั้งนั้น จะได้เป็นการเตือนตัวเองให้อย่าลืมเป้าหมายด้วย

เมื่อไรที่คุณขาดการออกกำลังกายไม่ได้ไปเสียแล้ว เมื่อนั้นก็เท่ากับคุณกำลังเปลี่ยนอนาคตตัวเองไปแล้วเช่นกันนะคะ

104<1 min
Back To Top