skip to Main Content
Menu


5 วิธีง่ายๆ เลือกนมดื่มในช่วงกำลังลดความอ้วน

%e0%b8%aa%e0%b8%b8%e0%b8%82%e0%b8%a0%e0%b8%b2%e0%b8%9e1-20แม้ว่าคุณอยู่ในช่วงที่กำลังลดน้ำหนักก็ตาม นมก็ยังเป็นอาหารที่ควรบริโภคอยู่ดี เพราะนมเป็นอาหารที่ให้คุณค่ากับคุณมากมาย ให้แคลเซียมที่มีประโยชน์ต่อการเผาผลาญ ให้โปรตีนที่ช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อด้วย อีกทั้งยังมีสารอาหารอื่น ๆ ที่จำเป็นต่อร่างกายเช่นกัน แต่การดื่มนมในช่วงลดน้ำหนักจำเป็นต้องเลือกอยู่สักนิด มาลองดูวิธีเลือกนมดื่มกันนะคะ

  • ดื่มนมดี แต่ไม่ควรเลือกนมที่ผสมน้ำหวาน น้ำตาล หรือน้ำเชื่อมนะคะ เพราะนมชนิดนี้ทำให้คุณอ้วนได้ง่ายมากเลย หากคุณไม่เคยลองนมจืด ลองดื่มเถอะค่ะอร่อยจริง ๆ หากได้เป็นนมไร้ไขมันหรือพร่องมันเนยด้วยแล้ว ยิ่งดีสุด ๆ เลยค่ะ
  • ดื่มนมแบบออร์แกนิก นมออร์แกนิกคือนมที่ได้จากวัวหรือแพะที่ถูกเลี้ยงมาด้วยอาหารธรรมชาติ ไม่เลี้ยงด้วยอาหารเสริมหรือสารเร่งโต ทำให้น้ำนมที่ได้บริสุทธิ์ปลอดสารปลอมปน ที่จะทำให้ฮอร์โมนในร่างกายทำงานผิดปกติ ให้คุณค่าทางอาหารเหมือนนมอื่น ๆ โดยไม่เป็นโทษต่อร่างกาย อาจมีราคาสูงสักนิด แต่ก็คุ้มค่าต่อสุขภาพค่ะ
  • กินโยเกิร์ต ก็ดีเหมือนกัน โยเกิร์ตที่อยากให้เลือกทานควรเป็นโยเกิร์ตโลว์แฟต โยเกิร์ตรสธรรมชาติที่ปรุงแต่งให้น้อยที่สุด หากคุณสามารถทานชนิดที่ไม่เติมน้ำตาลได้ก็ดีสุด ๆ เลยค่ะ แต่หากไม่ไหวจริง ๆ เลยชนิดที่เติมน้ำตาลน้อยที่สุด และเป็นไขมัน 0% ก็โอเคแล้วค่ะ โยเกิร์ตช่วยในการย่อยอาหาร ลดความอยากอาหาร ทำให้อารมณ์ดีขึ้นด้วย น่าซื้อมาตุนไว้ในตู้เย็นเป็นอย่างยิ่ง
  • กินนมในปริมาณที่พอเหมาะ จริงอยู่แม้เราจะแนะนำให้ดื่มนมในช่วงลดน้ำหนัก แต่ก็ควรกินผักผลไม้ด้วย เพื่อเติมสารอาหารอื่น ๆ เข้าไปสู่ร่างกาย ให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่หลากหลาย เวลาลดน้ำหนักจะได้ไม่ขาดสารอาหารไงคะ
  • อ่านสลากก่อนซื้อทุกครั้ง นอกเหนือจากคุณจะได้ทราบสารอาหารหรือโภชนาการจากอาหารที่คุณซื้อแล้ว ยังได้ดูวันผลิต วันหมดอายุไปด้วย เพราะนมเป็นอาหารที่อาจบูดเสียได้ง่าย ทั้งยังมีระยะเวลาในการเก็บรักษาน้อย ดังนั้นรอบคอบสักนิดดีกว่า ซื้อนมมาตุนไว้แล้วบูดเสียหมดอายุไปก่อนจะกินหมด น่าเสียดายค่ะ

กินนมระหว่างลดน้ำหนักกินได้ แล้วดีด้วย แต่ควรทำตามคำแนะนำที่กล่าวมาข้างต้นด้วยนะคะ

184<1 min
Back To Top