ไข่น้ำ… เมนูอร่อยทั้งคลีนทั้งลดน้ำหนักได้ด้วยนะ

668

“ไข่น้ำ”  อาหารอร่อยทานง่ายแบบนี้ เป็นอาหารที่ทำง่ายกว่าที่คิด ราคาประหยัดมาก ไปซื้อที่ร้านทำให้ก็มีราคาแพงเกินไปสักหน่อย  ว่าแล้วเรามาทำทานกันเองดีกว่า เมนูนี้เหมาะมากสำหรับคนที่ต้องการลดน้ำหนัก จับคู่ข้าวกล้องอีกนิด อิ่มกำลังพอดี วิตามินและแร่ธาตุก็สูงแต่ให้แคลอรี่แบบเบา ๆ   หรือใครที่เข้มงวดกับการทานอาหารคลีน  เมนูนี้ก็จัดว่าคลีนเหมือนกันนะคะ  มาดูวิธีทำง่าย ๆ กันเลยค่ะ

1422153042

การเตรียมไข่ สามารถเตรียมได้สองแบบก็คือ แบบเจียวไข่ไว้ก่อน กับยีไข่ในน้ำเลยก็ได้ค่ะ  ซึ่งแบบหลังนี้จะให้แคลอรี่น้อยกว่า เหมาะสำหรับคนที่กำลังลดความอ้วน

  1. ขั้นแรกเราก็ตั้งน้ำซุปให้เดือดหากต้องการใส่ผักด้วยก็ได้ตามต้องการ แนะนำเป็น ผักกาดขาว ต้นหอม แครอทนิดหน่อย ดอกขจร หากเป็นผักที่เนื้อค่อนข้างแข็ง ให้ใส่ลงไปก่อนใส่ไข่ค่ะ เพื่อให้ผักนุ่ม
  2. เมื่อใส่ลงไปจนผักยุบตัวหรือนิ่มตามต้องการแล้ว  ก็นำไข่ที่เตรียมไว้ใส่ลงไป ถ้าเป็นไข่เจียวก็หั่นสักหน่อยก็ได้  หรือหากต้องการประหยัดแคลอรี่ แนะนำให้ตอกไข่สดลงไปเลยค่ะ สัก 2 ใบกำลังดี แล้วยีให้ไข่แตกในน้ำ
  3. ปรุงด้วยเกลือ หรือน้ำปลา หรือพริกไทย ตามชอบ
  4. พอเดือดอีกครั้ง ตักเสิร์ฟ  โรยหน้าด้วยต้นหอม

 

เท่านี้ก็ได้เมนูไข่น้ำ หอมน่ารับประทานแล้ว  จะปรับสูตรเพิ่มผักหรือหมูสับ ไก่สับ สาหร่าย ยังไงก็ได้ตามต้องการเลยค่ะ  ขอให้อร่อยกับเมนูเบา ๆ นี้นะคะ

 

SHARE
สาวเมย์ ผู้ชื่นชอบในด้านแฟชั่น การแต่งตัว สุขภาพ และความงาม ที่จะมาสร้างความว้าวให้กับเพื่อนๆกับข่าวสารที่คุณพลาดไม่ลง