skip to Main Content
Menu


เดินวันละ 10,000 ก้าว เบิร์นไขมัน ป้องกันโรค!

thumb-06วิธีออกกำลังกายช่วยลดความอ้วน เบิร์นไขมันที่ง่ายสุด ๆ ที่ทุกคนก็ทำได้ ก็คือ การเดิน นั่นเองค่ะ เป็นกีฬาที่ต้นทุกต่ำมัน ไม่จำเป็นต้องทำรวดเดียวทั้งหมด  เพียงในแต่ละวันคุณนับก้าวการเดินให้รวมกันถึง 10,000 ก้าว หรือราวๆ 8 กิโลเมตร  ช่วยเผาผลาญได้ถึง 500 กิโลแคลรี่  สุขภาพก็แข็งแรงขึ้นผิดหูผิดตาแล้ว  เหมาะสำหรับหนุ่มสาวออฟฟิศทั้งหลาย  รวมไปถึงคนทุกวันด้วยค่ะ  ใครที่อ้วนอยู่แล้วจนออกกำลังกายไม่ไหว หรือไม่ค่อยให้เดินเท่าไรนัก ให้เริ่มเดินน้อยๆ ก่อนเพื่อเพิ่มความแข็งแรงได้ด้วย   ว่าแล้วมาตั้งเป้าหมายใหม่ของชีวิต เดินวันละหมื่นก้าวกันค่ะ!

ประโยชน์ของการเดินวันละหมื่นก้าว ช่วยให้คุณลดน้ำหนักได้ถึงสัปดาห์ละ 3500 กิโลแคลอรี่เลยค่ะ การเดินยังช่วยทำให้กระดูกแข็งแรงขึ้นได้  ไม่เปราะหัก หรือกระดูกบาง ลดความเสี่ยงในการเกิดโรคกระดูกพรุนได้ นอกจากนี้ยังช่วยให้ร่างกายหลั่งฮอร์โมนเอนดอร์ฟินที่ช่วยให้มีความสุข  ลดความเครียด ส่งผลดีทั้งต่อร่างกายและจิตใจ  หัวสมองปลอดโปร่ง คิดอะไรรวดเร็วขึ้น   อีกทั้งในคนที่มีปัญหาคลอเลสเตอรอลสูง  การเดินก็ยังช่วยลดระดับคลอเลสเตอรอลลงและช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดได้อย่างมีประสิทธิภาพ  รวมไปถึงช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นโรคหลอดเลือดสมอง  โรคหัวใจ และหลอดเลือดหัวใจตีบตันได้อีกด้วยนะคะ

เห็นข้อดีของการเดินหมื่นก้าวได้ขนาดนี้แล้ว  ว่าแล้วมาดูเทคนิคการเดินเพื่อให้ได้ประโยชน์เต็มที่กันเลยค่ะ

  1. การเดินคนเดียวในสวนสาธารณะอาจทำให้รู้สึกเซ็ง ๆ ก็ไม่ยากค่ะ เสียบหูฟังเดินฟังเพลิน ๆ ไปเลย เผลอ ๆ จะเดินจนเกินระยะด้วยความเพลิดเพลินอีกด้วยค่ะ
  2. บ้านไหนเลี้ยงน้องหมา ใส่สายจูงพามาเดินเล่นไปด้วยกันเลย สนุกกว่าเดินคนเดียวอีก เผลอ ๆ เดินได้ระยะมากขึ้นแข็งแรงทั้งคนทั้งน้องหมากันเลยค่ะ
  3. สาว ๆ หนุ่ม ๆ ออฟฟิศที่เคยชินกับการแชทคุยทางมือถือหรือทางคอมพิวเตอร์ มาเปลี่ยนพฤติกรรมด้วยการลุกไปคุยกับเพื่อนร่วงงานบ้าง  ช่วยยืดเส้นยืดสายได้ ลดความเสี่ยงในการเป็นโรคออฟฟิศซินโดรมได้เยอะเลยค่ะ
  4. สำหรับชาวออฟฟิสตึกสูง ที่เคยชินกับการขึ้นลงลิฟท์ เปลี่ยนมาใช้การขึ้นลงบันไดแทน  ฝึกพลังขาไปได้ด้วยตัว เป็นการเพิ่มระยะในการเดินแต่ละวันได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ คุณจะแข็งแรงขึ้นภายในไม่กี่วันเลย
  5. รู้น่าว่าการสั่งอาหารเที่ยงมาทานบนออฟฟิศมันแสนจะสะดวกสบาย แต่หากคุณอยากกู้คุณภาพชีวิตคุณคืนมา  ก็ให้เดินออกไปหาอาหารกลางวันทางข้างนอกบ้านก็เข้าท่าดีนะ  ได้สะสมระยะเดินแล้วยังได้เลือกทานอาหารจานใหม่ ๆ อีกด้วยค่ะ
  6. วันหยุดพักผ่อนที่น่าเบื่อ เลือกไปเดินห้างต่าง ๆ ก็ได้นะคะ ได้เดินเล่นเก็บระยะเดิน ได้ออกกำลังกายไม่เอาแต่อุดดู้ แล้วยังได้  จับจ่ายซื้อของกินของใช้ประจำบ้านด้วย หรือจะไปเดินเล่นร้านหนังสือก็ได้ความรู้ดีเช่นกัน ลองดูได้ค่ะ ไอเดียนี้สาวๆ หลายคนน่าจะชอบเลย

ต่อไปนี้ใช้คำว่าไม่มีเวลาออกกำลังกายไม่ได้อีกต่อไปแล้วนะคะ เพราะแค่รองเท้าผ้าใบสักคู่ก็ทำให้คุณเดินได้เพลินแล้วค่ะ  รับรองว่าวันละหมื่นก้าวไม่ไกลเกินเอื้อมแน่  ถ้าควบคุมอาหาร ดูแลการพักผ่อนไปด้วย  เชื่อได้เลยว่าคุณผอมเพรียวแข็งแรงขึ้นได้ในเวลาอันรวดเร็วเลยค่ะ

 

10<1 min
Back To Top