skip to Main Content
Menu


เคล็ดลับกินคลีนและออกกำลังกายทั้งหุ่นดีทั้งประหยัด

หมดยุคผอมแห้งแรงน้อยแล้วนะจ๊ะสาวๆสมัยนี้ต้องเฟิร์มด้วยเท่านั้นถึงจะเรียกว่าแซ่บของจริงแต่การสร้างซิกแพกแน่นๆกล้ามเนื้อเน้นๆไม่ได้เกิดขึ้นมาจากการนั่งดูซีรีย์กินหมูปิ้งอยู่บ้านแน่นอนกว่าจะมีหุ่นเฟิร์มในฝันแบบนั้นได้ต้องใช้วินัยอย่างสูงในการควบคุมอาหารและออกกำลังกายเรียกได้ว่าต้องใช้หยาดเหงื่อและแรงกายรวมถึงความมุ่งมั่นมากเลยทีเดียวแต่เพื่อความสวยก็จัดว่าคุ้มแสนคุ้มเนอะ

เคล็บลับกินคลีน

เคล็บลับกินคลีน

แต่ช้าก่อนแล้วเจ้าอาหารคลีนมันจะทำให้กระเป๋าฉีกหรือเปล่านะถ้าสาวๆไปมองหาร้านอาหารคลีนแบบเดลิเวอรี่ตามหน้า Facebook แล้วล่ะก็ขอบอกว่าใช่ค่ะฉีกแน่นอนเพราะราคาค่อนข้างสูงมากทีเดียวเหมาะสำหรับคนไม่มีเวลาเตรียมอาหารคลีนทานเองและมีกำลังทรัพย์มากกว่าแต่ถ้าทำรับประทานเองที่บ้านบอกเลยว่าไม่ฉีกค่ะเพราะเจ้าอาหารคลีนนี่จริงๆแล้วก็เป็นพวกอาหารหลัก 5 หมู่ธรรมดาที่ไม่ได้ผ่านการปรุงแต่งรสชาติมากไม่มีไขมันไม่ดีหรือแป้งสีขาวมากจนทำให้เสียสุขภาพเน้นแค่คุณประโยชน์ที่จำเป็นต่อร่างกายเท่านั้นค่ะซึ่งอาหารที่ว่านี่ก็จะเป็นพวกอกไก่ผักต่างๆกับข้าวกล้องหรืออะไรก็ตามที่ไม่ได้ผ่านกระบวนการปรุงแต่งมานั่นเองถ้าอยากทั้งหุ่นดีทั้งประหยัดด้วยตามมาดูเมนูคลีนๆที่ทำง่ายราคาสบายกระเป๋ากันดีกว่าค่ะ

อาหารเช้า

มื้อเช้าเป็นมื้อที่สำคัญที่สุดของวันเพราะการรับประทานอาหารมื้อเช้าในปริมาณที่พอดีไม่น้อยเกินไปจะทำให้เราไม่หิวระหว่างวันมากขึ้นมาดูไอเดียมื้อเช้าสวยๆในราคาถูกแสนถูกกันดีกว่าค่ะ

  1. สมูธตี้ผักผลไม้ + เวย์โปรตีน
  2. ขนมปังโฮลวีท + เนยถั่ว
  3. สลัดอกไก่
  4. แซนด์วิชขนมปังโฮลวีทไส้คลีนๆแบบไก่อบหรืออะโวคาโด

แต่เน้นทานข้าวจะดีที่สุดค่ะเนื่องจากอยู่ท้องแน่นอนและข้าวกับกับข้าวนี่แหละคุณค่าครบถ้วนสุด

อาหารกลางวัน

สำหรับอาหารมื้อกลางวันหากไม่ทำไปทานเองนอกบ้านก็ยังพอมีเมนูง่ายๆที่สั่งได้ตามร้านอาหารทั่วไปอยู่นะคะแต่ถ้าใครไม่สะดวกจริงก็อย่าไปเคร่งเครียดมากค่ะคอยดูเอาว่าไม่มันจนเกินไปและไม่เป็นอาหารที่ไม่มีประโยชน์ก็ใช้ได้แล้วเนอะ

  1. ยำทูน่า
  2. ผัดกะเพราไก่
  3. เกาเหลาต่างๆ
  4. กับง่ายๆที่ไม่มันจนเกินไปราดข้าวกล้อง
  5. ยำวุ้นเส้น
  6. อกไก่นาบกระทะ

อาหารเย็น

มื้อสุดท้ายของวันที่ขาดไปไม่ได้เลยนะจ๊ะคาดว่าสาวๆหลายคนยังมีความเชื่อผิดๆที่ว่าการไม่กินอาหารเย็นจะทำให้เลดน้ำหนักได้เร็วกว่าและร่างกายไม่ต้องการอาหารเย็นมากขนาดนั้นเพราะเดี๋ยวก็นอนแล้วแต่หากร่างกายของเราต้องผ่านชั่วโมงการนอนหลับอันยาวนานหลายชั่วโมงโดยไม่ได้รับอาหารก่อนหน้านั้นนอกจากจะทำให้ระบบการเผาผลาญพังเพราะจะทำให้ร่างกายเข้าสู่ Starvation Mode แล้วยังอาจเสี่ยงต่อโรคกระเพาะสุดทรมานอีกด้วยเพราะฉะนั้นทานอาหารเย็นกันนะคะ

  1. สลัดเบาๆอาจเพิ่มเนื้อสัตว์เข้าไปด้วย
  2. สเต็กไก่หรือหมูแบบไม่มันเยิ้ม
  3. ผลไม้ต่างๆ
  4. ยำเห็ด + ข้าวกล้อง
  5. ไก่อบผลไม้
  6. เมนูไข่แบบน้ำมันน้อย

แต่ไม่ว่าจะเลือกทำอาหารคลีนแบบไหนก็ตามที่สาวๆถนัดอย่าลืมว่าหัวใจหลักของอาหารคลีนคือไม่มันไม่ทอดและรสไม่จัดนะคะหากอยากดูไอเดียเมนูคลีนเพิ่มเข้าไปในนี้เลยค่ะ

http://pantip.com/topic/32946377
http://pantip.com/topic/32367535
http://pantip.com/topic/32142270

การออกกำลังกายก็เป็นสิ่งจำเป็นมากๆสำหรับกล้ามเนื้อสวยๆที่เราจะไปอวดกันตอนไปเที่ยวทะเลการเล่นเวทนอกจากจะทำให้กล้ามเนื้อเราสวยแล้วยังเป็นการเพิ่มเรทการเผาผลาญของร่างกายด้วยเนื่องจากกล้ามเนื้อใช้พลังงานมากกว่าไขมันยิ่งเรามีกล้ามเนื้อมากเราก็จะยิ่งเผาผลาญเร็วขึ้นการสร้างกล้ามเนื้อไม่จำเป็นต้องไปฟิตเนสเสมอไปค่ะเพราะนอกจากค่าใช้บริการรายเดือนจะเป็นหลักพันแล้วบางทีเราอาจจะไม่ว่างไปขนาดนั้นด้วยลองไปดูวิดีโอออกกำลังกายที่ทำตามได้และรับรองว่าได้ผลจริงถ้าทำหนักพอกันดีกว่าค่ะ

เวท

HIIT คาร์ดิโอ้

การออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ้ที่แนะนำอื่นๆได้แก่กระโดดเชือกวิ่งและต่อยมวย

การเล่นเวทไปพร้อมๆกับคาร์ดิโอ้สำคัญมากสำหรับการสร้างหุ่นเฟิร์มๆเพราะเป็นการลดไขมันและเพิ่มการเผาผลาญเห็นไหมคะว่าการกินคลีนและออกกำลังกายไม่จำเป็นต้องเสียเงินเยอะแยะเลยเพียงแค่เราเอาใจใส่กับมันไม่มีอะไรยากเกินไปหรอกค่ะสู้ๆนะคะสาวๆ

 

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.krungsri.com

41<1 min
Back To Top