skip to Main Content
Menu


ลดน้ำหนัก 22 กิโลกรัม 2 เดือนครึ่ง! ขอแค่ลงมือทำ

สาวท่านหนึ่งที่แบกน้ำหนักตัวเองมากกว่า 113 กิโลกรัม มาลดเหลือเพียง 70 กิโลกรัม หรือกว่า 43 กิโลฯได้ เขาจะมาแชร์ว่าทำได้อย่างไรโดยเฉพาะ 22 กิโลกรัมแรกใน 2 เดือนครึ่งเกิดขึ้นได้อย่างไร

ลดน้ำหนัก

ลดน้ำหนัก

จุดเปลี่ยนชีิวิตเพราะป่วยหนัก

จุดเริ่มต้นของสาวท่านนี้เกิดขึ้นจากการตรวจพบว่ป่วยเป็น โรคเนื้องอกในสมองทับเส้นประสาทส่วนปลาย ในวัย 19 ปี ที่จะมีโอกาสทำให้เดินไม่ได้คะ ขาซ้ายชา ขาขวาอ่อนแรง แต่ก็ผ่านมาได้หลังจากรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลอยู่ร่วมเดือน ทำกายภาพจนสามารถเดินได้ และหลังจากนั้นก็กลายเป็นคนละคนเลยจากเหตุการณ์ดังกล่าว

ลดน้ำหนัก

ลดน้ำหนัก

ก้าวแรกลดน้ำหนัก

ระยะแรกของการออกกำลังกายคือ การออกไปเต้นแอโรบิค นั่นเอง และเหมือนฟ้าจะเข้าข้าง เมื่อดันไปเจอเพื่อนสมัยมัธยมนั่นเอง จนกลายเป็นได้เทรนเนอร์มาช่วยสอนลดน้ำหนักโดยไม่คิดเงิน แต่มีข้อแม้เพียงแค่ “ต้องทำให้ได้” ในการลดน้ำหนักครั้งนี้

วันแรกของการเข้าฟิตเนส นั่นคือการปั่นจักรยานในฟิตเนต โปรแกรมเฟตเบิร์น นาน 30 นาที

ลดน้ำหนัก

ลดน้ำหนัก

ต่อเนื่องด้วยการเวทเทรนนิ่งต่อ หลังจากได้พักเพียง 2 นาที กับการเล่นขา หน้าท้อง และแขน ซึ่งสาวท่านนี้ก็บอกตรงๆว่า เขิน! อาย! และไม่มั่นใจที่ทำไม่ได้ สุดท้ายก็ต้องพยายามเพื่อทำให้ได้ ผ่านพ้นวันแรกแบบแทบตายกับโปรแกรมร่วม 3 ชั่วโมงที่ได้รับมา

หลังจากเริ่มเข้าฟิตเนส สิ่งที่ต้องเปลี่ยนแปลงก็คือ การควบคุมอาหาร นั่นเอง

โดยเริ่มจากตั้งต้นเลยว่า แต่ละวันเราใช้พลังงานไปเท่าไหร่ ขอแค่กินให้น้อยกว่าที่ใช้นั่นเอง การคำนวณของเธอก็ไม่ยาก กินแค่มื้อละ 500 แคลฯให้อยู่! เริ่มจากเมนูสุดพื้นกับ ไข่ต้ม 2 ฟอง(ไม่กินไข่แดง) ขนมปังโฮลวีต 2 แผ่น จิ้มซอส

งดของทอด ของมัน น้ำอัดลม ขนมถุง ฟาสฟู้ด ทุกชนิดเด็ดขาดด กินแบบนี้ แล้วก็ไปยิมทุกวัน เล่นวันละ 3 ชม. เล่นคือเล่นนะคะ ไม่ใช่ไปนั่งกดโทรศัพท์ เล่นเกม ตากแอร์คะ อาทิตย์แรกเราลดไป 5 กก. เพื่อนบอกว่าที่เป็นแบบนั้นเพราะน้ำออกไปก่อน ที่เหลือหลังจากนี้เป็นไขมันล้วนๆ คะ เราชั่งน้ำหนัก ทุกอาทิตย์คะ ก็ลดทุกอาทิตย์นะคะ อาทิตย์ละ 2-3 โล

ผ่าน 1 เดือนแรก ลดน้ำหนักได้ 11 กิโลกรัม!

ก้าวเข้าสู่เดือนที่ 2 เปลี่ยนวิธีการเล่นเล็กน้อย ด้วยการวอร์มเรียกเหงื่อ 45 นาที ก่อนจะเล่นเวทเพื่อลดทุกส่วนสลับกันไป

หลัง+ไหล่
แขน+อก
ขา+หลังแขน
ท้อง+คาร์ดิโอ

หลังจากเวทก็คาร์ดิโอต่ออีก 15-20 นาที เท่าที่จะมีแรง เล่นวนแบบนี้ไปเรื่อยๆ สัปดาห์ละ 6 วัน และสำคัญมากคือ “ควบคุมอาหาร” นั่นเอง เพื่อนเราบอกว่า ลดน้ำหนักออกกำลังกายมีส่วนช่วย 20% อีก 80% อยู่ที่การคุมอาหาร

สิ้นสุดเดือนที่สอง ลดไป 7.3 กิโลกรัม รวมแล้วทำได้ 18.5 กิโลกรัม

และนั่นเอง ผ่านไประยะเวลานานพอสมควรของสาวท่านนี้ที่เวลาผ่านไปแล้ว ยังคงสม่ำเสมอในการออกกำลังกายและควบคุมอาหาร จากน้ำหนักที่สูงกว่า 100 กิโล ล่าสุดเธอก็สามารถลดน้ำหนักได้เหลือเพียง 70 กิโลกรัม เข้าใกล้เป้าหมายของเธอแล้วที่วางไว้ 65 กิโลกรัม แม้จะยากเย็นแต่ก็ทำได้ ขอเพียงตั้งใจสำหรับทุกคนที่อยากจะลดน้ำหนัก ลงมือทำเถอะ!

469<1 min
Back To Top