skip to Main Content
Menu


ฝึก “แพลงค์” ทุกวัน หุ่นปังสร้างไม่ยาก!

Plank หรือ แพลงก์ เป็นท่วงท่าการออกกำลังกายที่มีประโยชน์มหาศาลจริง ๆ เลยนะคะ  ทำได้ทุกที่แม้ในห้องนอนของคุณเอง  ลองมาฝึกออกกำลังกายท่าแพลงก์กันดูแล้วจะรู้เลยว่าช่วยให้ร่างกายคุณฟิตเฟิร์ม และหุ่นปังขึ้นได้ไม่ยากเลยทีเดียว  นอกจากนี้ยังมีประโยชน์อีกถึง 9 ประการเพียงคุณฝึกท่าแพลงก์นี้ทุกวัน  ไม่เชื่อเราจะมาพิสูจน์ให้คุณดูว่า คุณแค่ไหนที่จะฝึกแพลงก์ทุกวัน

thumb-18

ท่าแพลงก์ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อโดยรวม

ท่าแพลงก์ง่าย ๆ ท่าเดียว ช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งของกล้ามเนื้อได้ ตั้งแต่กล้ามเนื้อหน้าท้องส่วนบน ส่วนล่าง และหน้าท้องด้านล่าง  ไล่ไปถึงกล้ามเนื้อขาและบั้นท้ายด้วย  ยิ่งฝึกท่าแพลงก์มากเท่าไร คุณจะรู้สึกได้เลยว่ารูปร่างกระชับได้สัดส่วน เข้ารูป และแข็งแกร่ง ฟิตได้ง่ายโดยไม่จำเป็นต้องเล่นเวทอย่างหนักหน่วง ก็เป็นเจ้าของกล้ามเนื้อสวย ๆ ได้เลยล่ะ

 

แพลงก์เป็นการออกกำลังกายที่มีประสิทธิภาพสูง

การออกกำลังกายด้วยท่าแพลงก์  เมื่อเทียบสัดส่วนเวลากับการออกกำลังกายชนิดอื่นแล้ว พบว่าเพียงฝึกแพลงก์แค่ 60 วินาที  มีประสิทธิภาพในการกระชับสัดส่วนเท่ากับการซิทอัพหลายเท่า   อีกทั้งยังเป็นท่วงท่าที่ทำให้ออกกำลังกายหลายส่วนได้ในเวลาเดียวกันด้วยนะ  ประหยัดเวลาจริง ๆ

 

ฝึกแพลงก์ช่วยปรับบุคลิกภาพให้ดีขึ้น

เพราะท่านี้เป็นการฝึกความแข็งแกร่งในส่วนของกล้ามเนื้อหลังโดยตรง  ยิ่งโดยเฉพาะส่วนที่คอยรองรับกระดูกสันหลัง  ช่วยให้กระดูกสันหลังที่ผิดรูปค่อย ๆ ฟื้นตัว เข้าสู่ภาวะปกติ  แต่การฝึกต้องขึ้นอยู่กับคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้วย  เพราะอาจทำให้อาการรุนแรงกว่าเดิมได้

 

การฝึกแพลงก์ช่วยให้ร่างกายยืดหยุ่นมากขึ้น

ไม่เพียงแต่จะช่วยให้กล้ามเนื้อแข็งแรงเท่านั้น  การฝึกแพลงก์ยังช่วยให้ร่างกายและกล้ามเนื้อมีความยืดหยุ่นมากขึ้น  ช่วยให้คุณยืดเหยียดร่างกายและเคลื่อนไหวได้คล่องตัว  ลดโอกาสกล้ามเนื้อบาดเจ็บได้มากเลย

 

ท่าแพลงก์ช่วยลดกล้ามเนื้อหน้าท้องได้

เพราะท่านี้จะเป็นการฝึกบริหารกล้ามเนื้อบริเวณหน้าท้องทั้งด้านในและด้านนอกโดยตรง  ช่วยขจัดไขมันที่สะสมตามหน้าท้องให้ค่อย ๆ สบายไป แต่ทั้งนี้ต้องควบคุมอาหารช่วยด้วยนะคะ หาไม่แล้วฝึกไปก็ไม่ลด ได้แต่ความแข็งแรงอย่างเดียว

 

การฝึกแพลงก์ช่วยลดอาการปวดหลังได้

เพราะอาการปวดหลังหลายอาการมาจากกล้ามเนื้อที่คอยรองรับกระดูกสันหลังไม่แข็งแรง  จึงไม่สามารถพยุงกระดูกสันหลังให้ปกติ ส่งผลให้เกิดแรงกดที่กระดูกสันหลังมากขึ้นจนปวดได้  การฝึกแพลงก์จะช่วยให้กล้ามเนื้อหลังแข็งแรงขึ้น ทำให้แรงกดทับที่มีต่อกระดูกสันหลังลดลง  อาการปวดจึงลดลงได้นั่นเอง

 

แพลงก์ช่วยให้ร่างกายจัดสมดุลได้

ทดลองง่าย ๆ ดูว่าหากคุณยืนด้วยขาเดียวแล้วทรงตัวได้ยาก หรือเอนเซจะล้ม  นั่นอาจเป็นเพราะร่างกายคุณกำลังเสียสมดุลแล้ว  ลองฝึกท่าแพลงก์นี้ดูจะช่วยให้ร่างกายได้สมดุลมากขึ้น  ยิ่งถ้าทำเป็นประจำจะเห็นผลได้อย่างชัดเจนเลยค่ะ

 

ช่วยคลายเครียดได้

การฝึกท่าแพลงก์ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้ร่างกาย  คลายทั้งกล้ามเนื้อและระบบประสาทที่กำลังตึงเครียด  จึงทำให้เรารู้สึกเบาสบาย ลดความเครียด ลดความกังวล  รวมไปถึงช่วยบรรเบาอาการของโรคซึมเศร้าได้หากทำอย่างต่อเนื่องทุกวัน

 

การแพลงก์ช่วยกระตุ้นระดับการเผาผลาญ

สำหรับผู้ที่อยู่ในช่วงควบคุมหรือลดน้ำหนัก  การฝึกร่างกายท่าแพลงก์เป็นการใช้พลังงานในการทรงตัวอย่างมาก  จึงช่วยกระตุ้นการเผาผลาญได้ดี  อีกทั้งยังรักษาระดับการเผาผลาญไว้ได้นานตลอดทั้งวันด้วยค่ะ

 

การฝึกแพลงก์เป็นท่าออกกำลังกายไม่ยาก ใช้พื้นที่น้อย ทำได้ทุกคน แล้วยังประโยชน์หลากหลายมากด้วยค่ะ ลองไปฝึกกันดูรับรองหุ่นปัง เพิ่มพลังแข็งแรงอย่างรวดเร็วแน่นอนค่ะ

63<1 min
Back To Top